HƯỚNG DẪN CÁCH LUYỆN GIỌNG HÁT TẠI NHÀ ĐƠN GIẢN

HƯỚNG DẪN CÁCH LUYỆN GIỌNG HÁT TẠI NHÀ ĐƠN GIẢN

Cách luyện giọng hát tại nhà luôn là câu hỏi mà nhưng người yêu âm nhạc, muốn sở hữu một giọng hát hay luôn quan tâm.Sở hữu một giọng hát hay là món quà mà nhiều người khi sinh ra đã có chất giọng bẩm sinh mà mỗi khi cất tiếng hát khiến người ta say mê.Tuy nhiên, nếu giọng hát của bạn chưa thực sự tốt thì việc mài dũa và tập luyện hằng ngày sẽ giúp phần cải thiện giọng hát được tốt hơn.Vậy làm thế nào để có thể luyện tập được tại nhà, thì bài viết dưới đây sẽ giúp ích cho bạn.

Những cách luyện giọng hát tại nhà

Cách 1 : Tập khẩu hình miệng tròn và chuẩn

luyen khau hinh mieng

 

Khi hát thì khẩu hình miệng chuẩn và tròn đóng vai trò cực kỳ quan trọng để quyết định đến độ hay của chất giọng. Chính vì thế những người chuyên nghiệp có thể dựa vào khẩu hình để đoán người hát hay và hát dở. Tập luyện khẩu hình cũng khá đơn giản và bạn có thể tiến hành ngay tại nhà.

Hãy dùng một chiếc gương, sau đó mở khẩu hình sao cho tròn và chuẩn, soi kỹ vào gương và quan sát xem đã chuẩn chưa. Nếu thấy chưa đúng thì cần sửa ngay và thực hiện thao tác đó lặp đi lặp lại nhiều lần để tạo thành phản xạ tự nhiên.

Mở khẩu hình và sau đó luyện hát, cố gắng sao cho âm phát ra tròn vành, rõ ràng nhất có thể. Không nên mở quá to hoặc quá nhỏ mà cần linh hoạt tùy vào cỡ miệng của từng người, tùy nhịp điệu của từng bài hát. Việc luyện tập cần phải kiên trì, thực hiện trong thời gian dài để mang lại hiệu quả cao và tạo sự quen thuộc.

 

Cách 2 : Tập thở đúng cách để lấy hơi dài hơn

 

 

Cách luyện giọng hát tại nhà bằng việc tập thở được nhiều người áp dụng và đã mang lại hiệu quả thực tế khá tốt. Hơi thở tốt sẽ giúp cho giọng hát của bạn có được nội lực và sự bứt phá, giúp giọng hát mạnh mẽ hơn.

Hãy tiến hành lấy hơi từ phần mũi của bạn, để hơi đi từ từ qua phần vòm họng và đi dần xuống dưới bụng. Giữ hơi và ém lại ở bụng rồi nhẹ nhàng nhả hơi ra, thực hiện kiên trì mỗi ngày để có được sự cải thiện. Việc tập thở có thể thử bằng cách thổi nến, thổi bụi hoặc thổi giấy… để rèn luyện dần.

Nhiều người khi hát, thường sẽ gặp phải hiện tượng hụt hơi, giọng hát yếu, không lên được hoặc bị lạc tông là do họ không biết cách lấy hơi. Chính vì thế nên tập thở tại nhà để giúp bạn biết cách lấy hơi dài sẽ khiến cho giọng hát ngày càng tốt hơn. Các ca sĩ chuyên nghiệp cũng thực hiện việc tập thở đúng cách mỗi ngày để giữ được khả năng lấy hơi cho các bài hát, giúp họ có thể biểu diễn cùng lúc nhiều bài hát trong các show diễn mà vẫn giữ được hơi ổn định.

⇒Bạn có thể tham khảo thêm khóa học thanh nhạc online nếu bạn muốn có giảng viên hướng dẫn kèm cặp thêm cho mình

Cách 3 : Mở thanh quản đúng cách để hát hay hơn

Cách này bạn cũng sẽ thực hiện trước một cái gương, sau đó mở miệng to gần như hết cỡ, ấn phần lưỡi xuống phía dưới. Khi nhìn vào thì sẽ nhìn thấy lưỡi gà và có dạng hình chữ U, như thế là bạn đã mở thanh quản đúng cách.

Cách luyện giọng hát tại nhà bằng thực hành mở thanh quản cần kiên trì thực hiện nhiều lần. Dần dần bạn sẽ có thể hát được các câu hát cần hơi dài, những bài hát có đoạn ngân cao, vang và giọng hát cũng được cải thiện rõ rệt.

Không khí một buổi học thanh nhạc tại Tây Nguyên Phim

Cách 4 : Luyện âm

Khởi động với cách luyện âm A E I O U

Một buổi học thanh nhạc tại Tây Nguyên Phim

Luyện âm cũng là cách để bạn thực hiện tại nhà và có giọng hát hay hơn, đặc biệt với những ai đam mê ca hát thì không thể bỏ qua bước luyện âm này. Cách luyện âm tốt nhất đó là ngụp nước, dùng chậu nước sạch, lấy một cái ghế vừa tầm, ngồi lên ghế và ngụp mặt vào trong chậu rồi bắt đầu hát câu nào có chứa chữ I hoặc chữ A.

Cứ luyện tập như thế sẽ giúp bạn có được âm thanh tròn vành, âm phát ra chuẩn và rõ ràng hơn, giọng hát cũng nhờ thế mà hay hơn.

Mọi thông tin về khóa học vui lòng liên hệ :
  • ĐT : 028 6273 3715 – 0916 955 085
  • Địa Chỉ : 213 Cao Đạt , P1 , Q5 , TP.HCM
  • Website : taynguyenfilm.vn – taynguyenfilm.com
  • Youtube Tây Nguyên Phim Entertainment: https://goo.gl/Wrcn6K
  • Facebook Tây Nguyên Phim Entertainment: https://bom.to/yqtx3kM

Học cách tự tin nói chuyện trước đám đông

 BẢN ĐỒ ĐƯỜNG ĐI ĐẾN TÂY NGUYÊN PHIM

 

THÊM NHẬN XÉT CỦA BẠN

GIẢNG VIÊN

Đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn, tận tâm với học viên

HỌC PHÍ

Học phí rẻ, Có nhiều mức học phí và nhiều lớp cho học viên lựa chọn.

TRANG THIẾT BỊ

Trang thiết bị hiện đại, hệ thống phòng học, phòng thu âm chuyên nghiệp